A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy thăm bà con thôn Đak Pơ Kong và thôn Đak Ơ Nglăng

Chiều ngày 12/5, đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm bà con Nhân dân thôn Đak Pơ Kong và thôn Đak Ơ Nglăng.

Quang cảnh buổi làm việc 

Lãnh đạo sở, ngành và Huyện ủy Kon Rẫy cùng bà con 2 thôn tham gia buổi gặp mặt với Bí thư Tỉnh ủy.

Lãnh đạo sở, ngành và địa phương cùng bà con 2 thôn tham gia buổi gặp mặt với Bí thư Tỉnh ủy

Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Nhân dân 02 thôn đã tích cực lao động sản xuất, đa số chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kinh tế phát triển ổn định, an ninh chính trị, trật tự xã hội cơ bản được giữ vững.

Thôn Đak Pơ Kong có 237 hộ, 1.245 khẩu; thôn còn 48 hộ nghèo (chiếm trên 22%), 16 hộ cận nghèo (chiếm gần 12,7%). Chi bộ thôn có 16 đảng viên chính thức, trong đó, đảng viên người DTTS 05 đảng viên. Thôn có gần 316 ha cây trồng (cây lâu năm trên 117ha, cây hàng năm trên 198ha); phát triển gần 4.000 con gia súc, gia cầm. Thu nhập bình quân 26 triệu đồng/người/năm.

Thôn Đak Ơ Nglăng có 237 hộ, 1.245 khẩu; tỷ lệ hộ nghèo còn gần 36,3%, tỷ lệ hộ cận nghèo gần 12,7%. Chi bộ thôn có 10 đảng viên chính thức, trong đó, đảng viên là người DTTS 05 đảng viên. Thôn có trên 295ha cây trồng (cây lâu năm gần 117ha, cây hàng năm gần 180ha); trên 1.400 con gia súc, gia cầm. Hiện thôn có trên 280 ha rừng được giao cho 14 hộ và cộng đồng quản lý. Chương trình NTM được quan tâm thực hiện. Thu nhập bình quân 25 triệu đồng/người/năm.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và sự đồng thuận, đoàn kết của Nhân dân trong thôn, công tác tuyên truyền, vận động những người tin, từ bỏ tà đạo Hà Mòn đạt được kết quả tích cực.

Hiện nay, trên địa bàn thôn Đak Ơ Nglăng còn 15 người của 8 hộ, thôn Đak Pơ Kong còn 3 người của 2 hộ còn niềm tin vào tà đạo Hà Mòn; tuy nhiên hiện nay không còn tình trạng tụ tập đọc kinh, cầu nguyện; những người còn niềm tin vào tà đạo đã hòa nhập với cộng đồng, thường xuyên có mặt tại địa phương và tích cực tham gia các hoạt động của thôn; phần lớn các hộ từ bỏ tà đạo quay về đã đến sinh hoạt tôn giáo chính thống, tham gia đầy đủ các buổi họp, lao động công ích, tiếp xúc cởi mở với cán bộ, bà con trong thôn, làng...

Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho bà con 2 thôn

Trao đổi với Nhân dân thôn Đak Pơ Kong và thôn Đak Ơ Nglăng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị bà con chấp hành tốt Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Người dân được quyền tự do tín ngưỡng nhưng tôn giáo đó phải được Nhà nước công nhận, cho phép hoạt động; mong bà con luôn sống “tốt đời đẹp đạo”, không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục; chăm lo lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo.

Bí thư yêu cầu thời gian tới, còn hộ gia đình nào, khẩu nào mà trong lòng còn tin tà đạo Hà Mòn, thì bỏ tư tưởng về với công giáo thuần túy sinh hoạt tại nhà thờ. Bà con Nhân dân trong thôn không kỳ thị với những người đã từng tin đi theo tà đạo; vận động những người còn tin vào tà đạo từ bỏ, quay trở về sinh hoạt công giáo được Nhà nước công nhận.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của 2 thôn còn cao, vì vậy Bí thư đề nghị cán bộ xã, thôn phải gần dân, sát dân, tuyên truyền vận động bà con áp dụng KHKT vào sản xuất tăng năng suất cây trồng, tăng thu nhập cho bà con; mạnh dạn vay vốn đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt; tiếp tục cùng nhau đoàn kết, động viên nhau chăm lo lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo, làm giàu, để tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo năm sau thấp hơn năm trước; đồng thời, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không còn hộ, còn người tin đi theo tà đạo.

Bí thư đề nghị bà con nghiên cứu chuyển đổi cây trồng để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn; có kế hoạch chi tiêu, tích lũy hợp lý; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong vùng đồng bào DTTS để bà con vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho người có uy tín và những người từ bỏ tà đạo Hà Mòn ở 2 thôn

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho 2 thôn, 4 người có uy tín và 5 hộ gia đình từ bỏ tà đạo Hà Mòn ở 2 thôn./.


Tác giả: Lâm Hiền (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật