A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông trong dịp Tết Nguyên đán

Trước nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán mà nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia. Công an huyện Kon Rẫy đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để xử lý vi phạm nhằm hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia.

Lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện kiểm tra nồng độ cồn

           Mới sáng sớm nhưng ông P. V. T, ở Ba Thành, Ba Tơ, Quãng Ngại đã bị lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Kon Rẫy xử phạt số tiền 4.500.000 đồng, tạm gữi chiếc xe máy trong 7 ngày, tước giấy phép lái xe 16 tháng vì khi tham gia giao thông trong người có nồng độ cồn là 0,369 mgl. Về nguyên nhân, ông P.V.T cho biết: sáng nay trước khi đi mình có uống 2 ly rượi, mình biết lỗi rồi.

          Từ khi Nghị định 100 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ năm 2020, hành vi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông được áp dụng mức xử phạt nghiêm khắc. Từ đó ý thức chấp hành pháp luật của người dân ở huyện Kon Rẫy được nâng lên, tình trạng say rượu bia khi lái xe được giảm đáng kể.

Ông Trần Phước – Thôn 9, xã Đăk Ruồng chia sẻ: năm nay, kể cả trong dịp Tết, mình sẽ chấp hành nghiêm việc uống rượi không điều khiển phương tiện xe máy, ôtô; mình cũng khuyên mọi người, đã uống rượi thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Nếu tất xã hội chúng ta chấp hanh tốt thì năm hết tết đến chúng ta có rất nhiều niềm vui.

Tuy nhiên vào thời điểm gần Tết Nguyên đán, các buổi liên hoan, tất niên nhiều; do đó, tình trạng sử dụng rượu, bia và vẫn tham gia điều khiển phương tiện giao thông đang có dấu hiệu tăng nhiệt trở lại. Để giảm bớt tình trạng này, nhất là kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các nguy cơ về tai nạn giao thông, lực lượng cảnh sát công an huyện Kon Rẫy đã quyết liệt triển khai các biện pháp về kiểm tra, xử lý và xử phạt nặng bảo đảm tính răn đe.

Đại úy Nguyễn Duy Trình – Phó đội trưởng đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện cho biết: Xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, thông qua đó tuyên truyền, vận động người chấp luật hành an toàn giao thông nhằm nâng cao của người dân và cán bộ công chức và lực lượng vũ trang khi uống rượu bia không nên tham gia giao thông.

Trong năm 2023, huyện Kon Rẫy đã xử phạt 980 trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, trong đó có gần 200 trường hợp xử phạt về nồng độ cồn, nộp vào ngân sách nhà nước trên 520 triệu đồng. Tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn tăng, với 12 vụ làm chết 11 người, trong đó chủ yếu nguyên nhân là do uống rượu bia. Đây là con số báo động, thức tỉnh người dân khi uống rượu bia không nên tham gia giao thông.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật