A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy tổ chức diễn đàn “Dân hỏi – Công an xã trả lời” và tuyên truyền triển khai thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ

Toàn cảnh diễn đàn

Ngày 19/5/2022, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã phối hợp với Công an xã Đăk Tơ Lung tổ chức diễn đàn “Dân hỏi – Công an xã trả lời” và tuyên truyền triển khai thực hiện Quyết định số 06 ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Diễn đàn có sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo Công an huyện, Thường trực Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân xã, Uỷ ban nhân dân xã và các đại biểu là người có uy tín trong quần chúng nhân dân.

 

Tại Diễn đàn, đồng chí Trưởng Công an xã đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác của lực lượng Công an xã chính quy từ khi triển khai đề án Công an xã chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã đến nay và nêu lên những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc của lực lượng Công an xã trong quá trình công tác của mình. Qua đó, đề nghị các đại biểu là già làng, người có uy tín, đại diện các khu dân cư trên địa bàn cho ý kiến nhận xét, đánh giá các mặt công tác của lực lượng Công an nói chung và Công an xã nói riêng.

 

Đại biểu tham dự hội nghị đưa ý kiến và câu hỏi tại diễn đàn

Đại biểu tham dự đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và kết quả đạt được của Công an xã trong thời gian qua với hơn 20 nhận xét, đánh giá tốt về công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; quản lý cư trú; tuyên truyền, phổ biến pháp luật…. và có 30 câu hỏi tập trung nhiều đến các lĩnh vực như: vấn đề sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng từ năm 2023, các tiện ích được tích hợp trên căn cước công dân, các vấn đề về trật tự an toàn giao thông đường bộ, …Với tinh thần cầu thị, dân chủ, đồng chí Trưởng Công an xã đã nghiêm túc lắng nghe các ý kiến đóng góp và trả lời cụ thể từng câu hỏi của các đại biểu tham dự hội nghị. Các đại biểu sau khi được trả lời đã rất hài lòng với lực lượng Công an xã và nhất trí cao đối với sự cố gắng của Công an xã trong thời gian qua.

Cũng tại diễn đàn, Công an xã đã tuyên truyền đến các đại biểu biết, nhận thức rõ về tầm quan trọng của Đề án 06 và việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử và việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, nêu nỗ lực của lực lượng Công an xã trong việc tập trung thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư, đảm bảo 100% dữ liệu dân cư địa bàn xã luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, 100% công dân đều được thông báo mã số định danh cá nhân và 100% công dân đủ tuổi đều được cấp thẻ căn cước công dân.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Trung tá Lê Minh Tâm -  Phó Trưởng Công an huyện đã đánh giá cao kết quả các mặt công tác của Công an xã và chỉ đạo Công an xã tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành, cơ quan trên địa bàn duy trì thường xuyên diễn đàn, đề nghị các đại biểu lan toả tinh thần của diễn đàn sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn; chỉ đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện tăng cường phối hợp với lực lượng Công an xã triển khai thực hiện tốt các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự và triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06 của ngành Công an.

Thay mặt Công an xã, đồng chí Trưởng Công an xã đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự diễn đàn và cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới, nhất là việc triển khai thực hiện Đề án 06 và đưa diễn đàn trở thành một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Công an xã, góp phần xây dựng hình ảnh người CBCS Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng Nhân dân./.


Tác giả: Nguyễn Trường Minh (Công an xã Đăk Tơ Lung)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật