A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh – Xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”

Đến Ban CHQS huyện Kon Rẫy, khi nhắc đến Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DBĐV không ai là không biết. Là người cán bộ năng động, sáng tạo, có lối sống giản dị, hòa nhã, biết sẻ chia kinh nghiệm cho đồng đội; và đặc biệt năm 2021, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, hòa chung không khí thi đua sôi nổi của Quân đội nói chung và LLVT tỉnh nói riêng, Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh bằng tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, luôn đi đầu trong các hoạt động của đơn vị, chung tay chống dịch Covid-19, trở thành tấm gương điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng.

 Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh.Ảnh: Đinh Minh Khánh

Với vai trò là Tiểu đoàn trưởng, Ban CHQS huyện, đồng chí đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc tình hình kịp thời tham mưu đề xuất cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị về thực hiện nhiệm vụ Quân sự quốc phòng và Pháp lệnh DBĐV đối với lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện. Tích cực, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức về Pháp lệnh DBĐV cho các cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân được tiến hành thường xuyên và có hiệu quả.

Đồng chí đã chủ động tham mưu cho thủ trưởng Ban CHQS huyện tổ chức tốt nội dung phúc tra, nắm nguồn và tổ chức biên chế, kiện toàn bổ sung DBĐV vào các đơn vị đúng theo quy định. Qua phúc tra, báo động, các đơn vị DBĐV quân số tham gia huấn luyện các đợt đạt cao. Hằng quý, đã phối hợp với các bộ phận tổ chức sinh hoạt và chi trả phụ cấp trách nhiệm cho cán bộ chỉ huy, quản lý DBĐV đúng theo quy định và đạt kết quả cao. Trong quá trình công tác, đồng chí đã thực hiện tốt công tác phối hợp với Ban CHQS các xã, thị trấn để nắm tình hình DBĐV

Sâu sát với công việc, đồng chí trực tiếp cùng  với Ban Tham mưu tham gia chỉ đạo, huấn luyện thực binh diễn tập cấp xã thực hành xử lý các tình huống sát với tình hình địa phương, đặc biệt lần đầu đưa nội dung chống biểu tình, bạo loạn, khủng bố vào trong nội dung diễn tập được các cấp đánh giá đạt kết quả cao. Từ đó nâng cao trình độ, khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp và chức năng làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể theo Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X), góp phần nâng cao khả năng tác chiến phòng thủ. 

“Tâm huyết, nhiệt tình, giản dị” đó là những gì mà đồng đội nói về Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DBĐV, Ban chỉ huy Quân sự huyện Kon Rẫy.  Trong công việc nào cũng vậy, đồng chí luôn chủ động tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn năng lực công tác. Mới đây, được sự phân công của Đảng ủy, Ban CHQS huyện, đồng chí trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị mô hình học cụ tham gia Hội thi Sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, kết quả tập thể đơn vị đạt giải nhất khối nội địa và cá nhân đồng chí trực tiếp tham gia sáng kiến cải tiến thiết bị chiếu sáng ban đêm phục vụ công tác huấn luyện bài 2 AK ban đêm được Hội thi đánh giá cao và trao giải B cá nhân. 

 Diễn tập bắn đạn thật. Ảnh: Đinh Minh Khánh

Trên cương vị là Tiểu đoàn trưởng, đồng chí được Đảng ủy, Ban CHQS huyện giao nhiệm vụ phụ trách Ban Tham mưu trong thời gian chỉ huy Ban đi vắng, đã nỗ lực chỉ đạo thực hiện tốt các mặt hoạt động  đối với công việc theo chức trách nhiệm vụ được giao. 

Trong năm 2021, đồng chí được Đảng ủy, Ban CHQS huyện đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được Đảng ủy, Ban CHQS huyện đề nghị UBND huyện tặng Giấy khen trong Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021. Sự nỗ lực, trách nhiệm của đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần tích cực làm tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng gắn với thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021.

Nhận xét về Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh, Thượng tá Tô Văn Hóa, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Kon Rẫy cho biết: “Đồng chí Sinh là tấm gương điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2021, tham gia công tác phòng chống dịch Coviid -19, đồng chí luôn nhiệt tình hướng dẫn các phương pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cũng như nhân dân khu cách ly. Đồng chí luôn nhận được được sự tin tưởng, quý mến của bạn bè, đồng chí cũng như quần chúng nhân dân”.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, Thiếu tá Nguyễn Thành Quốc Sinh là tấm gương sáng thể hiện bản lĩnh, năng lực công tác. Dù ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng tận tụy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin yêu, quần chúng tín nhiệm, xứng danh anh Bộ đội Cụ Hồ./.


Tác giả: Hoàng Béc Lin, BCH Quân sự huyện

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật