A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Nhặt được của rơi, trả người mất là nét đẹp văn hoá, là phẩm chất đạo đức và nhân văn tốt đẹp trong cuộc sống. Đây là hành động, là nghĩa cử cao đẹp, là tấm gương sáng cần biểu dương và nhân rộng. Đó là tấm gương của anh Trần Xuân Hùng ở thôn 2, xã Đăk Tơ Lung.

Công an xã trao lại chiếc ví cho ông A Giao

Sáng ngày 10/9/2021, trong lúc tham gia giao thông tại tỉnh lộ 677, đoạn thôn 6, xã Đăk Tơ Lung anh Hùng phát hiện 01 chiếc ví da, màu nâu của ai đó bị rơi giữa đường. Qua kiểm tra thấy nhiều giấy tờ mang tên A Giao, sinh năm 1960 ở thôn 10, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy và số tiền hơn 1,3 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh Hùng đã đến và giao lại chiếc ví cho Công an xã Đăk Tơ Lung. 15 giờ 30 cùng ngày, ông A Giao đã đến Công an xã và nhận lại tài sản bị đánh rơi. Ông Giao xúc động đã nhờ Công an xã gửi lời cảm ơn đến anh Hùng và cho biết: “Phát hiện mất chiếc ví, ông cùng người trong gia đình rất lo lắng vì trong có nhiều thẻ bảo hiểm y tế của các thành viên trong gia đình. Bản thân ông lại thường xuyên ốm đau ốm phải đi khám bệnh”.

Việc làm nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn của anh Trần Xuân Hùng xứng đáng để cho chúng ta noi theo, học tập và cần lan toả trong cuộc sống cộng đồng./.


Tác giả: Nguyễn Trường Minh Công an xã Đăk Tơ Lung

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật