A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo an toàn trong dịp Lễ Giáng sinh năm 2021

Để đảm bảo cho bà con giáo dân trên địa bàn huyện đón Giáng sinh 2021 vui vẻ, đầm ấm, an toàn và thực hiện đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID – 19 huyện yêu cầu các Cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm yêu cầu Công văn số 4341/UBND-KGVX, ngày 06/12/2021 của UBND tỉnh Kon Tum.

Do đó, trong đêm Giáng sinh và sáng ngày 25/12/2021, các Nhà thờ Công giáo, điểm nhóm Tin lành trên địa bàn huyện đã tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch COVID-19. Linh mục Phạm Quốc Tuấn - Quản xứ Giáo xứ Kon Xơm Luh (xã Đăk Tờ Re) cho biết: Năm nay, nhà thờ đã thu hẹp quy mô tổ chức các hoạt động Lễ Giáng sinh, không tổ chức các buổi lễ bên ngoài nhà thờ, không có đêm văn nghệ Giáng sinh. Thánh lễ đêm được chuyển vào trong nhà thờ với số lượng người tham gia theo đúng quy định. Giáo dân đến Nhà thờ tham dự các hoạt động lễ phải tuân thủ nguyên tắc 5K, đáp ứng đủ yêu cầu tham dự lễ theo quy định.

Trước đó, Linh mục Phạm Quốc Tuấn đã thông báo đến toàn thể giáo dân trên địa bàn các quy định của Nhà nước trong việc tổ chức các hoạt động tôn giáo; vận động bà con giáo dân nêu cao ý thức phòng, chống dịch trong dịp lễ. Cùng với đó, đề nghị chính quyền địa phương hỗ trợ cho Giáo xứ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo mùa Giáng sinh được an toàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện chỉ đạo Ban chỉ đạo xã cử lực lượng tiến hành tổ chức, hướng dẫn cho người dân đến tham dự lễ khai báo y tế, quét mã QR, hỗ trợ 02 máy đo thân nhiệt tiến hành kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí…

Bên cạnh đó, Công an huyện đã chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng tập trung thực hiện nhiệm vụ, cao điểm vào những ngày trước, trong và sau lễ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo gây mất trật tự an toàn xã hội tạo điều kiện thuận lợi để bà con giáo dân được đón Giáng sinh trong an lành, hạnh phúc.


Lực lượng Công an và lực lượng Dân quân tự vệ chuẩn bị cho công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại Giáo xứ Kon Xơm Luh trong dịp Lễ Giáng sinh 2021

Tác giả: Thu Uyên - Công an huyện Kon Rẫy


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật