A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an xã Tân Lập: Tăng cường làm Căn cước công dân cho người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển

Nhằm giúp cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là các đối tượng là người già yếu, bệnh tật, khuyết tật, ốm bệnh lâu ngày di chuyển khó khăn, không có điều kiện đến trụ sở Công an xã để làm căn cước công dân

Quang cảnh tăng cường làm Căn cước công dân cho người dân gặp khó khăn trong việc di chuyển

Tối ngày 13/9/2022, Công an xã Tân Lập phối hợp với Tổ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện Kon Rẫy đã di chuyển hệ thống trang thiết bị, máy móc đến tận nhà của các đối tượng để làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho các trường hợp là già yếu, bệnh tật, khuyết tật, ốm bệnh lâu ngày... có khó khăn về đi lại hoặc không thể đi lại được trên địa bàn xã.

Xác định phương châm “trọng dân, gần dân, tất cả vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua Công tác thu nhận, cấp căn cước công dân được Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo kiên quyết, có hiệu quả. Với sự tham gia của cả hệ thống chính trị, đến ngày 13/9/2022 tổng số người dân đã được thu nhận, cấp Căn cước công dân là 3005/3106 (chiếm 96,75%) tổng số công dân đủ tuổi thu nhận căn cước công dân trên địa bàn xã.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân được làm Căn cước công dân, lực lượng Công an xã cùng các Chi bộ, Ban quản lý các thôn tăng cường tuyên truyền, vận động; phối hợp chặt chẽ với bộ phận Tư pháp-Hộ tịch xã vận động người dân có thân nhân già yếu, bệnh tật, khuyết tật, ốm bệnh lâu ngày... có khó khăn về đi lại hoặc không thể đi lại được hoàn thiện thủ tục trích lục khai sinh, chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân cần thiết. Sau khi cập nhật dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”, đảm bảo đủ điều kiện thu nhận Căn cước công dân, lực lượng Công an xã báo cáo Lãnh đạo Công an huyện, phối hợp với Tổ thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện Kon Rẫy di chuyển hệ thống trang thiết bị, máy móc xuống từng nhà tổ chức thu nhận Căn cước công dân cho người dân theo quy định./.


Tác giả: Nguyễn Hùng – Công an xã Tân Lập

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật