A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện: Làm Căn cước công dân cho những công dân “đặc biệt”

            Qua rà soát, tính đến ngày 09/9/2022 trên địa bàn huyện Kon Rẫy có 549 công dân chưa thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân (CCCD). Trong đó có 69 công dân già yếu, bệnh tật, người bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, người bị khuyết tật, đi lại khó khăn..…chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp điện tử.

          Xác định đây là nhóm đối tượng đặc biệt, được chăm sóc sức khỏe cũng như hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước theo quy định của pháp luật. Trong 05 ngày (10-15/9/2022), Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trực tiếp xuống tận các gia đình có công dân “đặc biệt” để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho tất cả các trường hợp trên.

 

 


Một số hình ảnh thu nhận hồ sơ CCCD cho các công dân "đặc biệt"

          Quá trình triển khai thực hiện cho các trường hợp đặc biệt gặp rất nhiều khó khăn như: công dân bị hạn chế về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, do đó rất khó để thu nhận được ảnh và vân tay; việc di chuyển phương tiện, máy móc đến từng nhà khó khăn, các hộ gia đình ở cách xa các tuyến đường giao thông, tình hình thời tiết mưa kéo dài dẫn đến đường sá bị sình, lầy gây cản trở trong việc di chuyển… Thế nhưng, trên tinh thần “ở đâu dân khó, ở đó có Công an”, cán bộ chiến sỹ của đơn vị đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

          Đây là việc làm thiết thực, góp phần tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho những nhân khẩu đặc biệt, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần sẵn sàng hỗ trợ Nhân dân của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an huyện Kon Rẫy nói riêng./.


Tác giả: Đội Cảnh sát QLHC về TTXH – Công an huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật