A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính nhà nước năm 2022

Chiều ngày 18/2, Sở Nội vụ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố kế quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) nhà nước các Sở, ngành, các huyện, thành phố năm 2021 và triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự tại điểm cầu huyện Kon Rẫy có đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện có liên quan, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Với chỉ tiêu phấn đấu năm 2021 tỉnh Kon Tum xếp hạng chỉ số CCHC đứng thứ 39/63 tỉnh, thành, năm qua các cơ quan, đơn vị, địa phương đã nỗ lực triển khai CCHC. Qua đánh giá, tổng điểm Chỉ số CCHC của 20 sở, ngành năm 2021 đạt từ 72 điểm trở lên. Trong đó, 08 cơ quan xếp loại xuất sắc, 10 cơ quan xếp loại tốt và 02 cơ quan xếp loại khá. Ban Quản lý khu kinh tế đạt số điểm cao nhất với 92,4 điểm.

Tổng điểm chỉ số CCHC của 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh năm 2021 đạt từ 74 điểm trở lên. Có 07 địa phương đạt xếp loại tốt và 03 địa phương xếp loại khá.  UBND huyện Sa Thầy đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số CCHC với 82,4 điểm. Tuy nhiên, ở một số cơ quan, đơn vị vẫn tồn tại một số hạn chế trong công tác CCHC là việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục chưa đúng quy định ở một số đơn vị; tỷ lệ hồ sơ nhận, giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích, DVC trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 chưa nhiều; việc chấp hành giờ giấc làm việc ở một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm.

Sở Nội vụ tiếp tục đề ra các chỉ tiêu trong năm 2022 nhằm nâng cao hiệu quả CCHC nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phấn đấu 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh được công khai kịp thời; 100% phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định hành chính được xử lý hoặc kiến nghị xử lý kịp thời; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt từ 90% trở lên. Sở nội vụ đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thời gian đến tiếp tục khắc phục những hạn chế; chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh các biện pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số CCHC; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, không để tình trạng công chức đi trễ về sớm hay uống cà phê trong giờ làm việc; xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng vị trí công tác để sách nhiều, gây khó cho người dân, doanh nghiệp.

Nhân dịp này, Sở Nội vụ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021./.


Tác giả: Thành Trung ( Trung tâm VH - TT - DL & TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật