A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã năm 2023

Sáng ngày 14/11, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Kon Tum và Trung tâm Chính trị huyện Kon Rẫy tổ chức mở Lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã năm 2023.

Quang cảnh lớp tập huấn

Về dự Khai giảng có đồng chí Huỳnh Ngọc Phong – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; tham ra có 47 đại biểu Hội đồng nhân dân của xã Đăk Kôi, xã Đăk Pne và thị trấn Đăk Rve.

Trong thời gian 02 ngày các đại biểu được các báo viên của Trường Chính trị tỉnh truyền đạt các chuyên đề: Kỹ năng thẩm tra, giám sát thực hiện ngân sách nhà nước cấp xã; Kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đất đai ở cấp xã; Kỹ năng giám sát xây dựng nông thôn mới ở xã; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của Đại biểu HĐND cấp xã; Kinh nghiệm thực tiễn trong công tác giám sát thuộc lĩnh vực pháp chế; Về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; Kinh nghiệm thực tiến trong giám sát việc thực hiện các chính sách dân tộc.

Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm giúp các đại biểu HĐND cấp xã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao kỹ năng và hiệu quả hoạt động, của đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã. Đồng thời là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của người đại biểu dân cử tại địa phương.

Theo kế hoạch lớp bồi dưỡng đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã năm 2023 sẽ tổ chức 02 lớp tại địa bàn các xã còn lại./.

 


Tác giả: Y Nhàn ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật