A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 'mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân'

Ông sẽ 'mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân', là biểu tượng cao đẹp về niềm tin của nhân dân vào hình ảnh thiêng liêng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Những ngày quốc tang vừa qua là minh chứng rõ nhất về niềm tin yêu, kính trọng của nhân dân cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, đông đảo bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bởi ông là biểu hiện rõ nhất những phẩm chất cao đẹp cần có của người đảng viên cộng sản chân chính. Và tin yêu, kính trọng của Nhân Dân với Tổng Bí thư, cũng chính là sự gửi gắm, niềm tin vào Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân"

Những ngày qua, TP.HCM nhuốm buồn. Mặc cho những cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống, nhưng từng dòng người vẫn nhẫn nại xếp hàng dài từ sáng đến khuya chỉ để được vào Hội trường Thống Nhất thắp nén tâm nhang tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong những dòng người lặng lẽ, có người về từ Tây Nguyên xa xôi, có người từ miền cực Nam Tổ quốc, lại có người từ vùng biển đảo nắng gió. Mỗi người một phương nhưng đều mang trong lòng một tâm trạng mất mát chung, một niềm mong ước là được thắp nén tâm nhang với người đứng đầu Đảng ta, như gửi gắm thêm niềm tin, tình cảm:

“Bác Trọng rất gần gũi, thân thương. Việc làm của bác trong thời gian qua chúng ta đã biết rồi, cô rất là tán dương, tán thành việc làm của bác. Tất cả mọi người biết yêu thương nhau, vì dân vì nước, giống như bác Trọng".

“Với sức truyền lửa của Tổng Bí thư cho đội ngũ cán bộ tương lai, chúng tôi là người dân luôn thống nhất với đường lối lãnh đạo, đặt niềm tin vào cán bộ kế tục sự nghiệp của Tổng Bí thư".

"Mình học được khá nhiều tư tưởng của bác Trọng, dù chưa có cơ hội gặp trực tiếp nhưng qua những phương tiện thông tin đại chúng, mình cảm thấy rất nể phục bác".

Đêm khuya ngày 25/7, tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM vẫn có hàng ngàn người xếp hàng chờ đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy tầm vóc, sức ảnh hưởng và niềm tin yêu lan tỏa của ông. (Ảnh: Hà Khánh)

Đêm khuya ngày 25/7, tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM vẫn có hàng ngàn người xếp hàng chờ đợi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy tầm vóc, sức ảnh hưởng và niềm tin yêu lan tỏa của ông. (Ảnh: Hà Khánh)

Trong hai ngày quốc tang vừa qua, đã có gần 6.000 đoàn đại biểu trung ương, địa phương, nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, tổ chức, cá nhân trong nước và 200.000 đồng bào đã đến viếng Tổng Bí thư tại Nhà tang lễ quốc gia, Hội trường Thống Nhất TP.HCM và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh; Gần 500.000 lượt người dân gửi lời chia buồn qua sổ tang điện tử; có 101 nước/vùng lãnh thổ; 21 tổ chức/diễn đàn quốc tế với 392 thư, điện, thông điệp chia buồn với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

“Lòng dân là thước đo chuẩn mực”. Đúng như Điếu văn tại Lễ truy điệu Tổng Bí Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: "Ghi nhận những công lao, cống hiến đặc biệt xuất sắc của Đồng chí, Đảng, Nhà nước đã trân trọng trao tặng Huân chương Sao vàng, phần thưởng cao quý nhất; nhưng hơn hết, Đồng chí mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân". Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi nhớ hình ảnh một vị Tổng Bí thư của Đảng - một nhà lãnh đạo kiệt xuất, một người "quyền cao chức trọng" nhưng sống thật dung dị, đời thường - một người mà đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể tự hào rằng, “tất cả đời ta, tất cả sức ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời”.

PGS-TS Hà Minh Hồng - Nguyên Trưởng khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM phân tích: "Bây giờ người ta thấy tấm gương hẳn hoi, qua lời của bác Trọng cũng như qua cuộc sống của ông. Sự liêm khiết, giản dị, chân thành của ông, của gia đình, vợ con ông, cuộc sống thực tại của ông, người thân bạn bè của ông".

Người dân đứng ở khuôn viên Hội trường Thống Nhất, TP.HCM nghiêm trang theo dõi Lễ truy điệu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng. (Ảnh: Kim Dung)

Người dân đứng ở khuôn viên Hội trường Thống Nhất, TP.HCM nghiêm trang theo dõi Lễ truy điệu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về cõi vĩnh hằng. (Ảnh: Kim Dung)

Biểu tượng cao đẹp về niềm tin của dân với Đảng

Nhìn lại lịch sử phát triển của Đảng ta, có thể thấy, trong những giai đoạn khó khăn nhất, dân tộc ta luôn xuất hiện những người kiệt xuất. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng vậy, ông là người được lịch sử giao cho sứ mệnh xây dựng, củng cố và phát triển Đảng trong giai đoạn mới. Ông gieo thêm niềm tin của nhân dân với Đảng bằng danh dự, phẩm giá của một người đảng viên Đảng cộng sản.

Tiến sĩ Vũ Trung Kiên - Phó trưởng Khoa xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Khu vực II phân tích: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sống, đã cống hiến cho nhân dân, cho đất nước, đúng với lý tưởng mà suốt cả cuộc đời ông theo đuổi. Và có một câu mà ông thường hay nói lúc sinh thời, đó là “danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Nếu chúng ta quan sát tấm lòng của người dân với Tổng Bí thư mấy hôm nay thì thấy rằng, hồng phúc của dân tộc chúng ta còn lớn lắm. Tức là người dân vẫn rất tôn kính những người thật sự vì dân, vì nước. Người dân bày tỏ lòng kính trọng đối với người đứng đầu Đảng và họ vẫn rất kỳ vọng vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đấy chính là tín hiệu để thấy rằng, người dân vẫn tin Đảng".

Ông Võ Ái Dân, 83 tuổi, cựu tù chính trị, Nguyên Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam Văn phòng Quốc hội cho rằng: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "đi xa", chúng ta càng thấy rõ hơn một dân tộc đoàn kết; thấy được lòng dân không chỉ với cá nhân ông mà sâu xa hơn là niềm tin vào Đảng do Tổng Bí thư là hạt nhân quy tụ, dẫn dắt, gắn kết Dân với Đảng trong hơn một thập niên qua:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm sống lại những tư tưởng, phong cách, quyết đoán của thế hệ trước mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Con người ai cũng phải ra đi, nhưng cái quan trọng nhất là Tổng Bí thư đã để lại một sự gắn kết, giữa hiện tại với quá khứ, hiện tại với tương lai, bằng sự nối kết đi trên con đường cách mạng”.

Thành kính nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân xúc động về sự ra đi của một nhân cách lớn, về phẩm chất, đạo đức của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Thành kính nhớ đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân xúc động về sự ra đi của một nhân cách lớn, về phẩm chất, đạo đức của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam. (Ảnh: Tỷ Huỳnh)

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là vị lãnh đạo "nói đi đôi với làm"; mẫu mực trong đạo đức, tác phong, lối sống. Tất cả những phẩm chất đó đã lan tỏa rộng khắp, đã truyền cảm hứng về học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Em Quách Phan Nhật Quỳnh, sinh viên Đại học Mở TP.HCM bày tỏ: “Được sống, học tập, sinh hoạt dưới thời của bác Nguyễn Phú Trọng, em cảm thấy rất là tự hào. Được sống ở đất nước Việt Nam bình yên và hạnh phúc, một nơi mà con người yêu thương lẫn nhau, sống dưới sự lãnh đạo của Đảng. Em học được rất nhiều tố chất từ bác Trọng, đó là giản dị, tài giỏi và yêu đất nước. Theo em thấy, tình yêu đất nước mãnh liệt sẽ giúp cho mình có động lực để có thể đạt được nhiều điều mà mình mong muốn”.

“Khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng, tất cả đời ta, tất cả sức ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng con người, mang lại hạnh phúc cho nhân dân”; "Danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất". Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu như vậy, và chính cuộc đời, sự nghiệp của ông đã tận hiến cho dân, cho nước để thực hiện những điều đó.

Ông sẽ "mãi mãi thuộc về Tổ quốc và nhân dân”, là biểu tượng cao đẹp về niềm tin của nhân dân vào hình ảnh thiêng liêng của Đảng cộng sản Việt Nam.

Việt Đức-Kim Dung/VOV-TP.HCM


Nguồn:https://baomoi.com Sao chép liên kết

Tin liên quan