A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày 6/8/2024, Liên đoàn Lao động huyện Kon Rẫy đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Quang cảnh Tọa đàm Ngày thành lập Công đoàn

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nguyên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ban chấp hành, cán bộ và đoàn viên các CĐCS trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 95 năm hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam. Cùng với sự lớn mạnh của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong thời gian qua, với sự phấn đấu nỗ lực của tập thể, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, LĐLĐ huyện đã thực hiện tốt các phong trào do các cấp phát động, đồng thời ra sức thi đua lao động, sản xuất và công tác. Thường xuyên quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích họp pháp cho cán bộ công chức viên chức và người lao động luôn được coi trọng  đồng thời hàng năm thường xuyên tổ chức Chương trình Tết Sum vầy, thăm hỏi, hỗ trợ, trao tặng quà cho người lao động nhân dịp các ngày lễ tết.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn huyện đạt được trong thời gian qua. Đề nghị trong thời gian tới, các cấp công đoàn huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc và vận dụng đúng đắn, sáng tạo các quan điểm, tư tưởng Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; cần đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp Luật lao động và Công đoàn Việt Nam. Tham gia có 4 cụm công đoàn cơ sở. Các đội thi phải trải qua 2 phần: trả lời các câu hỏi tình huống pháp luật công đoàn và thi năng khiếu. Kết thúc, Ban tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 2 giải ba cho các đội thi./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan