A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp gần 28.000 giống cà phê cho bà con Nhân dân

Từ ngày 05/6 đến nay, Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve đã cấp 28.000 cây cà phê cho 68 hộ dân có nhu cầu trên địa bàn thị trấn

Cấp giống cà phê cho bà con

Đối tượng được nhận hỗ trợ lần này là những hộ nông dân và các tổ chức kinh tế có nhu cầu tái canh lại diện tích cà phê cằn cỗi, đăng ký nhu cầu tại Hội nông dân thị trấn. Giống cà phê hỗ trợ tái canh là dòng TR4 có từ 4-5 cặp lá trở lên, chiều cao đạt trên 30cm, cây khỏe, không sâu bệnh, không cong rễ, do Viện Khoa học kỷ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (Việt Eakmat) cung ứng. Mỗi cây giống được hỗ trợ 50 % giá trị so với giá niêm yết giống ngoài thị trường. Năm trong chương trình hợp tác thỏa thuận và hợp đồng đã ký kết giữa Doanh nghiệp tư nhân Dịch vụ Nông nghiệp Eakmat (DN EAKMAT) và Chi nhánh Công ty Nestle Việt Nam tại Tây Nguyên.

Giống TR4 được đánh giá là gống có năng xuất cao, kháng bệnh phù hợp với khí hậu đất đai thổ nhưỡng trên địa bàn, đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận. Được biết từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn thị trấn đã có 120 hộ đăng ký trồng loại giống cà phê này với tổng số 115.000cây./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật