A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Thi đua Quyết thắng

Sáng ngày 31/5, Ủy ban nhân dân huyện Kon Rẫy đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019-2024.

Quang cảnh Đại hội 

Dự Đại hội có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Văn Phương - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Thường trực HĐND – UBND - UMTTQVN huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; các phòng ban ngành của huyện cùng 105 đại biểu là các cá nhân và đại diện các tập thể điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang huyện.

Xác định thi đua là động lực để phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng vũ trang, trong thời gian qua, huyện Kon Rẫy luôn đổi mới nội dung, hình thức, nhân rộng phong trào Thi đua Quyết thắng kết hợp chặt chẽ với phong trào thi đua với nhiệm vụ chính trị và xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác. Trong giai đoạn 2019-2024, lực lương vũ trang huyện Kon Rẫy đã tổ chức thực hiện phát động các phong trào thi đua, tập trung vào những hoạt động xây dựng cơ quan chính quy, vững mạnh toàn diện, đốt phá thực hiện tốt dân chủ, kỷ luật, nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sáng chiến đấu. Công tác quốc phòng địa phương và cải cách hành chính quân sự được chú trọng đẩy mạnh qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ chiến sỹ và Nhân dân. Các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện, cấp xã được tổ chức thường xuyên, bài bản, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, ứng phó hiệu quả với các tình huống phức tạp. Năm 2023 diễn tập KVTP huyện Kon Rẫy đạt loại giỏi.

Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và huy động giúp dân được 7.685 ngày công bằng những việc phòng chống bão, lũ lụt; hoả hoạn và xây dựng các công trình phúc lợi cho Nhân dân. Cùng với đó phong trào “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, tặng sách vở cho các cháu học sinh nghèo, đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kon Rẫy vinh dự được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Cờ Thi đua xuất sắc và năm 2022 được Ủy Ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào thi đua quyết thắng. Bên cạnh đó, có 28 tập thể và 102 cá nhân được khen thưởng hàng năm trong phong trào thi đua quyết thắng; có 9 tập thể, 11 cá nhân khen thưởng đột xuất.

Đồng chí Nguyễn Quang Thạch – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, lực lượng vũ trang huyện Kon Rẫy cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được. Tiếp tục thi đua xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng để cán bộ, chiến sĩ sống có lý tưởng, thương yêu đồng bào và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nêu cao cảnh giác cách mạng, không ngừng thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao. Phát huy sáng tạo, xây dựng, phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình mới, cách làm hay và điển hình tiên tiến. Phát huy sức mạnh tổng hợp của công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng. Kết hợp chặt chẽ Phong trào Thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua yêu nước của các ngành, các cấp với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư gửi cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện Kon Rẫy kêu gọi cán bộ, chiến sỹ đoàn kết phấn đấu, phát huy tinh thần chủ động, tích cực, năng động, sáng tạo đẩy mạnh thi đua lập được nhiều thành tích mới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu thi đua mà Đại hội đã đề ra.

UBND huyện khen thưởng tập thể và cá nhân

Tại Đại hội, 3 tập thể và 5 cá nhân được UBND huyện khen thưởng; 2 tập thể và 5 cá nhân được Ban Chỉ huy Quân sự huyện khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng LLVT huyện giai đoạn 2019 - 2024.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật