A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm kỷ niệm 81 năm Ngày Người cao tuổi Việt Nam

Sáng 6/6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Kon Rẫy đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022) và Sơ kết công tác Hội NCT 6 tháng đầu năm 2022; phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh buổi tọa đàm

Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các ban ngành huyện, cùng  Hội viên hội người cao tuổi tiêu biểu đại diện các hội viên hội người cao tuổi huyện.

Buổi tọa đàm đã ôn lại truyền thống vẻ vang của NCT  Việt Nam (6/6/1941-6/6/2022), những công lao, đóng góp của các thế hệ NCT trong sự nghiệp cách mạng của đất nước. Đồng thời thông qua báo cáo tình  hình hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm, phương hướng 6 tháng cuối năm 2022. Đến nay toàn huyện có 1.867 cụ cao tuổi, sinh hoạt tại 49 chi hội thuộc 7 cơ sở hội xã, thị trấn. Năm qua, các cấp Hội NCT  từ huyện đến cơ sở phối hợp với các ban ngành liên quan luôn đẩy mạnh chăm lo cho NCT huyện nhà; tổ chức các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe; vận động gia đình, con cháu và cộng đồng dân cư thăm hỏi, động viên, giúp đỡ NCT, nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn.  Bên cạnh đó thường xuyên duy trì các câu lạc bộ cho hội người cao tuổi tham gia sinh hoạt như: Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; Câu lạc bộ luyện tập thể thao, dưỡng sinh và duy trì tốt các hoạt động chúc thọ, mừng thọ và hỗ trợ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn hàng năm.

Bên cạnh những kết quả đạt vẫn còn những khó khăn trong tác chăm lo người cao tuổi trên địa bàn huyện trong thời gian qua như:  Đội ngũ cán bộ Hội ở cơ sở tuổi đời cao, sức khỏe yếu, việc thực triển khai hiện nhiệm vụ ở cơ sở vẫn còn hạn chế; Chi Hội cơ sở hoạt động vẫn còn mang tính thụ động, một số chi hội chưa làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác Hội người cao tuổi…

Để thực hiện tốt việc chăm lo cho NCT huyện trong thời gian tới, Ban đại diện hội NCT huyện xây dựng kế hoạch thực hiện tốt việc chăm sóc cho NCT huyện như: Tiếp tục triển khai có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình lớn theo tinh thần Nghị quyết Đại hội VI của Trung ương Hội NCT Việt Nam; Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động Hội, chi hội, tổ hội làm nồng cốt trong phong trào “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT”. Huy động toàn xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa.

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT huyện tặng tặng giấy khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội./.


Tác giả: Y Nhàn   Hữu Huy ( Trung tâm VH - TT - DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật