A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa thăm thôn Kon Gol 1, xã Đăk Pne

Sáng ngày 14/12, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan của tỉnh đến thăm, nắm tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại thôn Kon Gol 1, xã Đăk Pne.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia cùng đoàn còn có đại diện lãnh đạo Huyện ủy – UBND- UBMTTQVN huyện; các cơ quan ham mưu giúp việc Huyện ủy và các phòng, đơn vị thuộc UBND huyện.

Thôn 2 - Kon Gol1 có 241 hộ với 832 người, trong đó người dân tộc thiểu số chiếm 80,76%, chủ yếu là dân tộc Banah. Tổng diện tích tự nhiên của thôn 2 là 4.000ha. Nhân dân trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp; nguồn thu chủ yếu của Nhân dân từ cây mỳ, lúa, cà phê, bời lời và chăn nuôi gia súc. Thôn hiện đang quản lý là 1.937,43 ha rừng. Tuyến đường trục thôn, làng và đường liên thôn, làng ít nhất được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm có 2,4 km đã được bê tông hóa. Toàn thôn có 34 hộ nghèo (chiếm 14,11%); Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đảm bảo. Tỷ lệ trẻ 6 tuổi được vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ trẻ em mầm non đi học đúng độ tuổi đạt từ 100%; trẻ hoàn thành chương trình tiểu học và tiếp tục học lớp 6 đạt 100%. Bà con Nhân dân có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.  

Thôn đã đạt chuẩn 10/10 tiêu chí nông thôn mới theo quy định bộ tiêu chí thôn (làng) nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh Kon Tum giai đoạn 2022-2025. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn từ các nguồn trên địa bàn thôn đạt 100%; Chính trị vững mạnh, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần và ý thức  của người dân từng bước được nâng lên. Nhân dân trong toàn thôn hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thôn.

Qua báo cáo của Chi bộ thôn Kon Gol1, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn xây dựng nhà ở và sinh hoạt tập trung tại khu dân cư, không xây dựng nhà kiên cố trong khu sản xuất; cố gắng phát triển kinh tế hộ gia đình, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo vận động bà con không nên sử dụng thuốc trừ cỏ, không bón thuốc trừ sâu nên dùng các phân hữu cơ, phân chuồng để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của Chi bộ thôn và đội ngũ đảng viên trong việc hướng dẫn Nhân dân học tập, phát triển các mô hình sản xuất để giảm nghèo bền vững.

 

Trao tặng nhà ở cho hộ  gia đình anh A Nghim và hộ anh Đinh Văn Hùng tại thôn 1 có hoàn cảnh khó khăn 

Thăm mô hình trồng cây cà phê xen canh cây ăn quả của hộ gia đình anh A Chuyên

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đến thăm hộ anh A Nghim và hộ anh Đinh Văn Hùng tại thôn 1 có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; đến khảo sát mô hình trồng cây cà phê xen canh với cây sầu riêng và cây mắc ca của hộ gia đình anh A Teo, mô hình trồng cây cà phê xen canh cây ăn quả của hộ gia đình anh A Chuyên, mô hình trồng rừng của 27 hộ dân liên kết với Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tại khu sản xuất Đăk Pủi thuộc thôn 2, xã Đăk Pne.

 

Tặng quà cho thôn

Tặng quà cho 05 hộ thuộc già làng, người có uy tín và hộ nghèo của thôn

Nhằm động viên tinh thần cho bà con, Đoàn đã tặng quà cho tập thể thôn 2 và tặng quà cho 05 hộ dân đó là già làng, người có uy tín và hộ nghèo của thôn 2.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật