A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt làm việc với thôn Kon Gô 1, xã Đăk Pne

Tiếp tục chuyến công tác, buổi chiều ngày 16/6, Đoàn công tác do đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với thôn Kon Gô 1, xã Đăk Pne ,huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; Về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các phòng ban, ngành đoàn thể huyện và lãnh đạo xã Đăk Pne.

Thôn Kon Gô 1 cách trung tâm xã Đăk Pne khoảng 1,5 km; có 241 hộ với 755 người, trong đó có 197 hộ với 721 người dân tộc thiểu số (chiếm 82,17%), chủ yếu là dân tộc Bana; Chi bộ thôn hiện nay có 31 đảng viên, trong đó 29 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, năm 2021, bà con đã thực hiện trồng cây hàng năm là 220,34 ha, diện tích cây lâu năm đạt 95,62 ha; diện tích cây dược liệu là 2,90 ha; tổng đàn gia súc hiện có 2.727 con; thực hiện trồng mới diện tích rừng là 5,1 ha.

Toàn thôn đã vận động 100% trẻ em ra lớp đúng độ tuổi và tham gia học tập tích cực. Chi bộ và các đoàn thể thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện công tác vệ sinh môi trường, thực hiện phong trào “5 không 3 sạch”; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai, thực hiện kịp thời, đúng đối tượng.

 Tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, với tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, gắn với cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” và cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn luôn được giữ vững và ổn định. Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm chú trọng, trong năm 2022 chi bộ thôn đã giới thiệu 02 quần chúng ưu tú để kết nạp vào tổ chức đảng. 

Đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, tuyên dương những kết quả phấn đấu đã đạt được của thôn Kon Gô 1 trong năm 2021. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Chi bộ thôn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần đoàn kết của chi ủy, ban Quản lý thôn tiếp tục tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động bà con đẩy mạnh trồng rừng, phát triển kinh tế từ rừng và tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, thế mạnh ở cơ sở. Đồng thời, tuyên truyền, vận động bà con tích cực xóa bỏ các phong tục lạc hậu trong đồng bào vùng DTTS, xây dựng phát triển thôn làng văn hóa, làng nông thôn mới. 

Tặng quà cho cán bộ thôn Kon Gô 1, xã Đăk Pne

Tặng quà cho già làng, người có uy tín và hộ nghèo thôn Kon Gô 1, xã Đăk Pne

Nhân chuyến công tác đến thăm thôn Kon Gô 1, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã động viên, tặng quà cho Chi bộ thôn, 02 già làng, người có uy tín và 03 hộ nghèo, ngưới có công với cách mạng tại thôn Kon Gô 1 và thăm mô hình trồng mắc ca của hộ ông A Giao ở thôn 4 và mô hình nuôi ếch của hộ ông A Klới ở thôn 3 (Kon Gô 2) xã Đăk Pne./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật