A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc tại huyện Kon Rẫy

Ngày 01/6/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan liên quan đến kiểm tra tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới; công tác quản lý, trồng và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế

Làm việc với đoàn có đồng chí Võ Văn Lương, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành liên quan của huyện; cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn.

 Trước khi làm việc với tại huyện Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế công tác quản lý, trồng và bảo vệ rừng tại Tiếu khu 546 có diện tích 130ha, đây là diện tích rừng do người dân xã Đăk Tờ Re liên kết với Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh để khai hoang và trồng cây Bạch đàn cự vỹ (DH32-29); kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới tại thôn 8, xã Đăk Tờ Re.

          Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, huyện Kon Rẫy đã có 03 xã (Đăk Ruồng, Tân Lập và xã Đăk Tơ Lung) đạt chuẩn nông thôn mới, 01 xã đạt 17 tiêu chí (Đăk Tờ Re), 01 xã đạt 14 tiêu chí (Đăk Pne), 01 xã đạt 13 tiêu chí (Đăk Kôi); tổng số tiêu chí đã đạt 101/114 tiêu chí, đạt 88,6%, bình quân đạt 16,83 tiêu chí/xã. Hiện nay huyện đã hoàn thiện hồ sơ trình công nhận xã Tân Lập đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao; đồng thời huyện đã quyết định công nhận thôn 3, xã Tân Lập đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

          Đối với xã Đăk Tờ Re, đến nay đã đạt được 17/19 tiêu chí, vẫn còn một số tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 10 về thu nhập và tiêu chí số 11 về hộ nghèo. Trên địa bàn xã có 360 hộ nghèo (chiếm 27,67%), hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 9,3%; thu nhập bình quân trên đầu người của xã năm 2020 là 30 triệu đồng/người/năm. Năm 2021 xã tập trung triển khai thực hiện Đề án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân ở nông thôn trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, các ngành nghề nông thôn và dịch vụ; phấn đấu đến năm 2021 xã Đăk Tờ Re có thu nhập bình quân đầu người trên 41 triệu đồng/người/năm.

          Đối với công tác quản lý, trồng và bảo vệ rừng: Trong 6 tháng đầu năm 2021 trên địa bàn huyện đã phát hiện 08 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp; đã xử lý hành chính 07 vụ số vụ vi phạm tiếp tục thụ lý hồ sơ để xử lý 01 vụ. Hiện nay, trên địa bàn huyện không có điểm nóng về khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép; các vụ vi phạm chủ yếu nhỏ lẻ, các cơ quan chức năng của huyện đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

          Tại buổi làm, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm giúp các địa phương, đặc biệt là xã Đăk Tờ Re hoàn thành các tiêu chí còn lại để cán đích nông thôn mới trong năm 2021 theo đúng kế hoạch và giải quyết vấn đề liên kết trồng rừng giữa người dân với các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh

  Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của huyện Kon Rẫy trong việc tổ chức xây dựng nông thôn mới và công tác trồng rừng, quản lý bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục tổ chức lực lượng triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ giải pháp về quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện Dự án hỗ trợ trồng rừng sản xuất năm 2021 với quy mô 188 ha và vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn hưởng ứng Chương trình trồng 01 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ phát động; rà soát diện tích rừng do UBND các xã đang quản lý, xây dựng kế hoạch giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư thôn, hộ gia đình, cá nhân để triển khai thực hiện.

          Riêng xã Đăk Tờ Re cần tập trung triển khai thực hiện đạt chuẩn các tiêu chí chưa đạt (các tiêu chí 10 và tiêu chí 11); phối hợp với các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn và huy động các nguồn lực hợp pháp khác để hỗ trợ xóa nhà tạm. Đồng thời tăng cường các giải pháp hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, giảm nghèo cho người dân trên địa bàn phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới vào cuối năm 2021./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật