A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tiếp xúc cử tri HĐND 3 cấp tại xã Đăk Pne, xã Đăk Kôi và thị trấn Đăk Rve

Trong 2 ngày 9-10/6/2022,  Tổ đại biểu HĐND các cấp đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4, khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Đăk Pne, xã Đăk Kôi và Thị trấn Đăk Rve.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

*/Tại xã Đăk Pne: Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Huỳnh Thị Hồng, Phó Ban VHXH, HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Phong, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các ban, ngành huyện, xã và đại diện cử tri các thôn.

Tại hội nghị tổ đại biểu HĐND 3 cấp đã thông báo với c tri về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp, đồng thời thông báo tóm tắt nội dung một số báo cáo và dự thảo Nghị quyết cần xin ý kiến của cử tri trước khi quyết định tại Kỳ họp. 

Ý kiến cử tri Pne

Cử tri xã Đăk Pne đã có những lượt ý kiến với đại biểu HDND các cấp về một số vấn đề như: Đề nghị đầu tư cột sóng điện thoại Vietell tại Đăk Nâm và Đăk Pủi cho người dân có sóng điện thoại để d dàng liên lạc; Nâng cấp đường điện 3 pha cho khu sản xuất Đăk Pủi để người dân sử dụng điện tưới tiêu thuận tiện. Hiện tại một số hộ dân thôn 3 có diện tích đất canh tác tại tiểu khu 529 thuộc lâm phần công ty Lâm nghiệp huyện Kon Rẫy quản lý, hiện tại huyện thu hồi diện tích đất trên, để giao về cho xã tiến hành trồng rừng, người dân mong muốn cấp trên cho phép được canh tác sản xuất trên chính diện tích đất thu hồi.

*/Tại Thị trấn Đăk Rve dự buổi tiếp xúc có đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an Tỉnh Kon Tum, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện, Đại diện HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, đại diện các ban, ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền thị trấn Đăk Rve đại diện cử tri các thôn.

Sau khi nghe đại biểu HĐND các cấp thông báo với c tri về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp HĐND các cấp sắp tới, cử tri  thị trấn Đăk Rve đề nghị những vấn đề như:

 

Ý kiến cử tri thị trấn Đăk Rve

 Cấp trên đầu tư sửa chữa nâng cấp đoạn đường từ quốc lộ 24 đoạn cổng chào vào trong nội thị trấn; Quản lý sân vận động trung tâm; Sớm có phương án sử lý các trụ sở hiện đang bỏ hoang trên địa bàn; Cấp tiền mừng thọ cho các cụ còn muộn; Giấy hẹn cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính cần đúng thời gian. Sửa chữa các bóng điện công lộ hiện đã xuống cấp và hư hỏng và đầu tư thêm 2 bóng điện chiếu sáng tại vị trí 2 bên đầu cầu tràn để người dân lưu thông an toàn.

*/Tại xã Đăk Kôi dự buổi tiếp xúc có đại tá Nguyễn Hồng Nhật - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an Tỉnh Kon Tum, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng của tại huyện, Đại diện HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, đại diện các ban, ngành huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Đăk Kôi đại diện cử tri các thôn.

Bà con cử tri tại xã Đăk Kôi đã có những ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp như: 

Ý kiến cử tri xã Đăk Kôi

Đầu tư xây dựng mương thoát nước 2 bên tuyến đường tỉnh lộ 677, sửa chữa lại đoạn đường tỉnh lộ 677 bị sạt lở khu vực đầu thôn 1 để người dân lưu thông an toàn; đầu tư làm sân bê tông nhà rông thôn 5; đầu tư xây dựng ngầm qua thôn 5, thôn 6 của xã; đề nghị công ty lâm trường giao khoán rừng gần khu dân cư để dân dễ quản lý; đề nghị trạm y tế thứ 7 và chủ nhật cấp thuốc cho dân…

 Những ý kiến kiến kiến nghị của bà con cử tri tại các buổi tiếp súc, đã được đại diện lãnh đạo huyện, xã trả lời một cách thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc. Riêng những ý kiến không thuộc thẩm quyền đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, xem xét giải quyết kịp thời, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật