A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát việc thực hiện hương ước, quy ước

Trong 02 ngày, từ ngày 18-19/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức giám sát việc thực hiện pháp luật về hương ước, quy ước trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi giám sát xã Tân Lập

Đoàn do đồng chí Huỳnh Minh Trung - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn giám sát còn có đại diện Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị có liên quan.

Sau khi nghe các đơn vị, địa phương được giám sát báo cáo kết quả, cũng như hạn chế khó khăn khi triển khai thực hiện. Đoàn giá sát đã ghi nhận những kết quả triển khai thực hiện ở địa phương: công tác tổ chức, triển khai thực pháp luật về Hương ước, quy ước; việc tham gia ý kiến của các thành viên ở khu dân cư trong quá trình rà soát, đánh giá việc thực hiện hương ước, quy ước để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế những điểm không còn phù hợp với tình hình thực tế ở khu dân cư…

Đoàn cũng đề nghị các đơn vị khắc phục những hạn chế mà đoàn đã chỉ ra: nội dung các hương ước, quy ước còn rập khuôn, lặp lại, chưa thể hiện được nét đặc trưng của thôn, làng; Việc vi phạm hương ước, quy ước vẫn còn xảy ra như còn tình trạng thả rông gia súc, sinh con thứ 3, đám tang còn để kéo dài nhiều ngày.

 Trong thời gian tới, Đoàn yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đến người dân về ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước, làm sao để hương ước, quy ước trở nên dễ hiểu, dễ áp dụng đối với thực tế của từng khu dân cư. Gắn nội dung về xây dựng hương ước, quy ước vào phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đưa tiêu chí thực hiện tốt hương ước, quy ước là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét, công nhận danh hiệu “gia đình văn hóa”, “thôn văn hóa”./.


Tác giả: Nguyễn Thị Quý- UBMTTQVN huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật