A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lĩnh án 18 năm tù vì tội giết người

Sáng ngày 23/5, tại Nhà văn hóa xã Đăk PNe, Tòa án nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên tòa hình sự sơ thẩm lưu động xét xử công khai vụ án “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự đối với bị cáo A Thuốc, sinh ngày 15/06/2003, trú tại thôn 2, xã Đăk PNe huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh phiên tòa

A Thuốc khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội tại phiên tòa

Theo truy tố của Viện kiểm sát, nội dung được tóm tắt như sau: Chỉ vì bực tức về bố của mình có hành vi đánh, chửi mắng mẹ nên vào khoảng 16 giờ ngày 27/11/2022, A Thuốc đi bộ từ nhà bà Y Par đến nhà bố mẹ để tìm ông A Pơi. Khi gặp ông A Pơi tại nhà thì A Thuốc đã có hành vi cầm cây xà beng đánh 01 cái theo hướng từ phải sang trái trúng vào vùng ngực rồi tiếp tục đánh 02 cái vào vùng lưng và 02 cái vào vùng đầu của ông A Pơi làm A Pơi ngã xuống, khi ông A Brôh can ngăn thì A Thuốc dừng lại. Sau đó ông A Pơi ra ngoài sân thì A Thuốc lại tiếp tục dùng 01 cây gỗ dài 1,915m đánh 04 cái vào vùng lưng của A Pơi làm A Pơi ngã úp mặt xuống đất thì A Thuốc bỏ về nhà bà Y Par. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, bà Y Mem đi làm rẫy về phát hiện thấy A Pơi nằm bất động ở sân nên đã đến Công an xã Đăk Pne để trình báo. Ngay sau đó, Công an xã đến hiện trường thì phát hiện A Pơi đã chết.

Tại phiên tòa bị cáo A Thuốc đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội đã gây ra. Đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu gì và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Sau khi xem xét và áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, tính chất mức độ, điều kiện, hoàn cảnh, hành vi phạm tội, để đảm bảo tính nghiêm minh và sự khoan hồng của Pháp luật, xét xử tuyên phạt A Thuốc, mức án 18 năm tù giam./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật