A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Sáng ngày 23/3/2023, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, nhằm chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Kon Tum (16/3/1975 -16/3/2023) và 77 năm ngày thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2023.

Quang cảnh lễ phát động

Tham gia có các đồng chí: Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu -HUV, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo lễ phát động, đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành đoàn thể huyện cùng các xã, thị trấn trên địa bàn và 600 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn huyện đã được phát động và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân. Hàng năm, UBND các cấp và các ngành, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động, giải đấu thể dục, thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, kéo co, đẩy gậy…vừa tạo sân chơi, rèn luyện thể chất cho người dân vừa góp phần tập luyện và tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu cấp tỉnh với thành tích kết quả cao. Công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học ngày càng phát triển, dần đi vào nề nếp, góp phần rèn luyện sức khỏe cho học sinh, phục vụ hiệu quả mục tiêu giáo dục toàn diện trong nhà trường. Hằng năm ngành giáo dục và đào tạo tổ chức các hội thi thể thao dành cho học sinh như: bóng đá, điền kinh, Hội khỏe Phù Đổng…tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, thu hút nhiều học sinh là vận động viên tham gia. Qua đó góp phần phát hiện những học sinh có năng khiếu về thể thao để bổ sung cho lực lượng vận động viên của huyện nhà. Phong trào thể dục thể thao trong lực lượng vũ trang thu hút nhiều chiến sỹ tham gia và đảm bảo rèn luyện thân thể theo quy định của ngành. Đến nay tỉ lệ dân số tham gia luyện tập thể thao thường xuyên đạt 23%, tỉ lệ hộ gia đình luyện tập thể thao là 16%.

Hưởng ứng ngày chạy Olympic

Tại buổi lễ phát động UBND huyện kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức, các em học sinh và Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tập chạy hàng ngày hoặc lựa chọn một hình thức, một môn thể thao phù hợp với điều kiện sức khỏe để tập luyện, góp phần đưa cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lan rộng và thấm sâu vào đời sống Nhân dân, nâng cao ý thức và thói quen rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên, cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao trí tuệ, tầm vóc, thể lực, bản lĩnh và ý chí của mỗi người, đáp ứng những yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đặc biệt các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể và các ngành các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thường xuyên quan tâm, chăm lo, huy động các nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể thao để tổ chức ngày càng nhiều hơn nữa các hoạt động thể dục, thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tham gia.

Vận động viên tham gia giải điền kinh

Cùng với đó, Ban tổ chức tổ chức Giải điền kinh có 115 vận động viên tham gia của 12 đơn vị xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị của huyện với 6 nội dung: cự ly nam - nữ 100m; cự ly nam- nữ 200m và cự ly nam – nữ 800m.

          Kết thúc Giải điền kinh nam - nữ, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 6 giải nhì và 6 giải ba cho các vận động viên tham gia ở 6 nội dung.

 


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật